วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ถึงเวลาทักทายกันเสียที


            สวัสดีค่ะ  ถึงเวลาเสียทีที่เราจะมาทักทายกันได้แล้วน้า . . . .


            เปิดภาคเรียนมา 3 อาทิตย์แล้วนะคะ  เป็นอย่างไรกันบ้าง เจอวิชาใหม่  ครูคนใหม่  ปรับตัวกันได้หรือยัง  มันเป็นศิลปะนะคะในการอยู่ร่วมกับคนอื่น  ทำกิจกรรมกับคนอื่นๆ เราต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเราหรือปรับวิธีการของเรา  เพื่อให้เราสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการมาโรงเรียนของเรา  ว่าแต่ว่านักเรียนชัดเจนหรือยังว่านักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนนี้เพื่ออะไร?
         

(ขออนุญาตใช้ภาพนี้นะคะ  โดยต้องขออภัยที่ไม่สามารถระบุที่มาของภาพได้)

            อยากบอกนักเรียนของครูว่า  หนทางข้างยังอีกยาวไกลเหลือเกิน  แถมยังต้องฟันฝ่าอุปสรรคอีกนานับประการ  นักเรียนม.6 ของครูได้มีการเตรียมพร้อมหรือยังน้อ?  เตรียมอะไรบ้างล่ะ?
            1. ประคับประคองตัวเองให้เรียนจบ ม.6 ให้ได้จ้า
            2. มีเป้าหมายปลายทางหรือยังว่า  จะประกอบอาชีพอะไร  แล้วอาชีพนั้นต้องเรียนอะไร  มีสถาบันไหนเปิดสอนบ้าง  แล้วต้องสอบวิชาอะไร  คะแนนในปีที่ผ่านมาของคณะวิชานั้น สถาบันนั้นเป็นอย่างไร?
            3. เตรียมตัวเองพร้อมหรือยัง?  ความรู้ที่ต้องใช้ในการสอบเข้าเรียนต่อ พร้อมหรือยัง  สุขภาพร่างกายล่ะเป็นอย่างไร  ฟิตเต็มที่มั้ยที่จะอดทนต่อการอดตาหลับขับตานอนในการอ่านหนังสือ  ลองทำข้อสอบเก่าๆดู ?
            โอ๊ย . . . . เห็นมั้ยว่า นักเรียนม.6 มีอะไรต้องทำเยอะแยะเลย  เร่งมือกันดีกว่า  ชีวิตข้างหน้าของเราอยู่ในกำมือของเรานะคะ  เราเท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตตัวเอง  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด  เพื่อวันข้างหน้าเราจะได้ไม่กลับมานึกเสียดาย . . . แล้วก็เสียใจ ที่เรายังทำไม่เต็มที่
            สวัสดีค่ะ


(รูปนี้แชร์มาจาก FaceBook จ้า)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น